Friday, April 19, 2024
HomeOutdoor GearChoosing Equipmentเลือกแผ่นรองนอน

เลือกแผ่นรองนอน

-

Thermarest แผ่นรองนอนจากอเมริกา ประวติยาวนานกว่า 40 ปี
แผ่นรองนอนสำหรับ Camp Car ดูรายละเอียดที่นี่เลยครับ
Thermarest Uberlite ดูรายละเอียดที่นี่เลยครับ
แผ่นรองนอนราคาประหยัด Thermarest RidgeRest Classic รายละเอียดเพิ่มเติม
Thermarest NeoAir Venture รายละเอียดเพิ่มเติม
Thermarest NeoAir Camper SV แผ่นรองนอนความหนา 3 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ SpeedValve รายละเอียดเพิ่มเติม
Thermarest MondoKing 3D แผ่นรองนอนสำหรับแค้มปิ้งที่สบายที่สุดเท่าที่จะหาได้ รายละเอียดเพิ่มเติม
Thermarest DreamTime แผ่นรองนอนแบบหนานุ่มสำหรับแคมป์คาร์ รายละเอียดเพิ่มเติม
ที่นอน NeoAir Dream จาก Thermarest รายละเอียดเพิ่มเติม
Thermarest Trail King แผ่นรองนอนที่หนานุ่ม แต่พับเก็บได้เล็กและมีน้ำหนักเบา รายละเอียดเพิ่มเติม
Thermarest LuxuryMap แผ่นรองนอนหนา 3 นิ้วที่ให้ความสบายแบบสุดๆ รายละเอียดเพิ่มเติม
Themarest Prolite แผ่นรองนอนน้ำหนักเบาสำหรับเดินป่า รายละเอียดเพิ่มเติม

ตาเกิ้น
ตาเกิ้นhttp://takern.wordpress.com
นักสำรวจ, นักเขียน และนักเล่าเรื่อง

Leave a Reply

LATEST POSTS

Editor ใช้ Award เดินป่า โดยตาเกิ้น

พวกเราที่ ThailandOutdoor มีความโชคดีที่เราได้มีโอกาสทดสอบทดลองอุปกรณ์กลางแจ้งมากมาย และก็จะมีของบางอย่างที่เราทดสอบแล้วชอบจนซื้อไว้ใช้เอง เราเรียกของเหล่านั้นว่า "Editor ใช้ Award"  และนี่คือ "Editor ใช้ Award" ปี 2022 จากตาเกิ้นครับ VDO ยาวนะครับเพราะอธิบายกันทุกอย่างรวมถึงเหตุผลที่เลือกใข้ในสถานการณ์ต่างๆกัน เราแบ่งเป็นช่วงๆให้เลือกดูกันได้ครับ ตามนี้เลย บางคนอาจจะบอกว่าผมใช้แต่ของแพงๆหรูๆ ก็อาจจะจริง หรือไม่ แล้วแต่มุมมองครับ ทุกอย่างในชีวิตเราล้วนแล้วแต่ขึ้นกับว่าเราให้ลำดับความสำคัญกับอะไร  สำหรับผมแล้ว ผมไม่ได้ซื้อของอื่นหรูหราอะไร แต่การออกมาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ การเดินป่า คือความสุขในชีวิตผม ผมจึงเลือกใข้แต่ของดีๆ...

รวบรวมความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์เดินป่า

หน้านี้รวบรวมเอาความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้อุปกรณ์เดินป่าให้เหมาะสมกับการใช้งานมาไว้ให้ดูกันในหน้าเดียวเลยครับ เริ่มจาก VDO แนะนำอุปกรณ์สำหรับมือใหม่ไปเดินป่า https://youtu.be/1nAcd6efghk อุปกรณ์เดินป่าที่สำคัญที่สุด 2 ชิ้นก็คือ เป้และรองเท้า เป้เดินป่า ลองมากดูการเลือกเป้กันก่อนเลยครับ เพราะถ้าเป้ไม่ดี, ไม่เหมาะกับการใช้งาน หรือไม่เข้ากับสรีระ เราจะทรมานปวดหลังเจ็บไหล่ไปตลอดการเดินทาง https://youtu.be/7vzBUx54iOY เลือกเป้ได้แล้ว ลองมาดูการจัดเป้ให้เข้ากับตัว https://youtu.be/C1dRMe3Nj1c รองเท้าเดินป่า ต่อมามาดูรองเท้าเดินป่ากันบ้าง รองเท้าเดินป่าสำคัญมาก เพราะรองเท้าไม่ดี, ไม่เหมาะกับการใช้งาน, ขนาดไม่พอดีกับเท้า เราจะเจ็บปวดทุกย่างก้าว https://youtu.be/mDQa9Da8njU เลือกรองเท้าได้เหมาะสมแล้ว การผูกเชือกรองเท้าก็สำคัญมากที่จะป้องกันไม่ให้เท้าบาดเจ็บ https://youtu.be/z0YIg9Mj_68 ไม้เท้าเดินป่า ไม้เท้าเดินป่าอาจจะไม่ใช่ของจำเป็น แต่มันจะช่วยให้เราเดินป่าได้ดีขึ้น ใช้กล้ามเนื้อขาน้อยลง, เดินได้เร็วขึ้น, เดินได้ไกลขึ้น และเหนื่อยน้อยลง ลองมาดูเหตุผลกันว่าทำไมควรใช้ไม้เท้าเดินป่าครับ https://youtu.be/ka50mJqWSRw ลองมาทำความเข้าใจกันครับว่า ไม้เท้าเดินป่ามีกี่ประเภท...

SUP ธรรมชาติในมุมมองที่แตกต่างของคนภูเขา

ผมเกิดมาในสายเลือดของคนภูเขา ตั้งแต่เล็กจนโตผมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะถูกกับทะเลมากนัก ตอนที่ยังเป็นเด็กทุกครั้งที่ไปทะเล ผมจะมีอาการภูมิแพ้น้ำมูกไหลจนแทบจะทำอะไรไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงการลงเล่นน้ำทะเลกลางแดดร้อนๆที่ไม่เห็นจะสนุกตรงไหน ไม่เหมือนป่าบนเขาที่อากาศเย็นสบาย เมื่อเที่ยวป่ามากๆเข้า ผมก็พบกว่าผมหลงรักแม่น้ำ และสายน้ำเล็กในป่าดง การเดินทางที่ผมชื่นชอบที่สุดก็คือการเดินทางล่องไปตามสายน้ำพร้อมกับเพียงข้าวของที่จำเป็นในเรือแคนูแล้วพักแรมท่ามกลางความงดงามของสายน้ำ ในมุมสงบที่ห่างไกลจากความวุ่นวาย  ในขณะเดียวกัน ผมก็เคยเห็นวิถีของคนเล่น Surf และชื่นชมการใช้ชีวิตที่ใกล้ชิดเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติโดยมีอุปกรณ์น้อยนิดเรียบง่ายของพวกเขามาก แต่หากมันเป็นวิถีที่แตกต่างและยากมากสำหรับคนภูเขาอย่างผมจะเข้าไปสัมผัสได้ ครั้งแรกที่ผมเห็น SUP (Stand Up Paddle) ผมรู้สึกดูแคลนมันว่าเป็นของเล่นคนเมือง (City Boy’s Toy) ที่เอาไว้พายเล่นๆ เท่ๆ วนไปวนมาอวดกันแล้วก็กลับมาคืนที่เดิมไม่ได้เดินทางไปไหน...

เตรียมตัวรับภัยพิบัติ

ดูเหมือนปัญหาบนโลกใบนี้จะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เราเผชิญกันมาทั้งน้ำท่วมใหญ่, จราจล, ภัยแล้ง, มลพิษฝุ่น, ภาวะเฉียดสงคราม มาจนถึงโรคระบาดที่กำลังวุ่นวายกันทั้งโลก ดูจากอัตราการเกิดเหตุที่ถี่ขึ้นเรื่อยๆและระดับของความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นไปได้อย่างยิ่งว่าสักวันหนึ่งอาจจะมีเหตุการณ์ที่หลุดพ้นการควบคุม ในต่างประเทศที่ประสบกับภัยพิบัติอยู่บ่อยๆ เช่นญี่ปุ่น,​ อเมริกา ฯ เขามีการเตรียมตัวพร้อมกันอยู่เสมอ รัฐบาลให้ความรู้และคำแนะนำให้ทุกคนทุกบ้านว่าต้องเตรียมตัวรับสถานการณ์ให้พร้อมอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น ผมเคยบังเอิญไปติดอยู่ที่เมืองซานฟรานในตอนแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และที่เกาะฮาวายในขณะที่พายุเฮอริเคนลูกใหญ่อาจจะพัดเข้าถล่ม จึงได้มีโอกาสได้เห็นว่า แต่ละครอบครัวมีการเตรียมพร้อม ไม่ว่าจะเป็นแผนที่คนในครอบครัวทุกคนจะต้องปฏิบัติ, มีการซักซ้อมกันมาก่อนแล้ว, มีการเตรียมอุกรณ์และของจำเป็นต่างๆไม่ว่าจะเป็น นำ้, อาหาร, ยารักษาโรค และอุปกรณ์อื่นๆสำหรับกรณีที่จะต้องติดอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน, กระเป๋าจำเป็นขนาดเล็กที่ติดไว้ท้ายรถในกรณีที่เกิดภัยพิบัติขณะอยู่นอกบ้าน...

Most Popular

Discover more from ThailandOutdoor Netzine

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading